Lưu ý chất lượng cho hệ thống âm thanh hội họp, hội thảo

Hiện nay môi trường làm việc , dự họp các hôi thảo hay văn phòng hội ngh đang được chú trọng nhằm tạo một điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên mà trong đó hệ thống âm thanh văn phòng đó một vai trò thiết thực. Bên cạnh tác dụng thông báo khi xảy ra trường hợp sự cố cần di tản khẩn cấp, truyền dẫn thông tin nhanh chóng từ lãnh đạo đến cán bộ nhân viên, hệ thống âm thanh trong văn phòng còn đảm nhiệm việc phát nhạc thư giãn, giúp giảm căng thẳng cho nhân viên trong giờ giải lao, hoặc trong các hoạt động tập thể, đem lại sự gắn kết, thoải mái đối với nhân viên, nhờ đó họ sẽ làm việc hăng say hơn, cống hiến hết mình với doanh nghiệp.

 

Tuy nhiên việc lựa chọn cấu hình thiết bị âm thanh cho hội nghị hội thảo cũng như nhà cung cấp uy tín chất lượng, có kinh nghiệm đối với các hệ thống âm thanh đòi hỏi sự phức tạp về địa hình và quá trình thi công đảm bảo được tính thẩm mỹ của văn phòng là một vấn đề nan giải. Chúng tôi lluôn là đối tác được lựa chọn số 1 nhờ kinh nghiệm hơn 15 trong lĩnh vực tư vấn thi công các giải pháp âm thanh tòa nhà và hội họp cùng mối quan hệ hợp tác mật thiết với các thương hiệu âm thanh uy tín trên toàn thế giới.

Đọc thêm >>>>>>>>>>>

Điều cần thiết trong hệ thống âm thanh hội họp hội thảo

– Âm thanh văn phòng hội thảo phải bao gồm hệ thống cảnh báo, thông báo di tản khi xảy ra sự cố
– Thiết bị hội nghị cho phép truyền dẫn thông tin từ ban lãnh đạo một cách chính xác, nhanh chóng và rõ ràng đến từng khu vực theo tùy chọn.
– Âm thanh dạng mô hình  nàycó thể phát nhạc nền với chất lượng âm thanh tốt nhất, đảm bảo chức năng thư giãn mà không ảnh hưởng đến sự tập trung công việc của nhân viên

1. Hệ thống loa hội nghị hội thảo:

Loa là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong một hệ thống âm thanh giúp truyền tải âm thanh của người nói tới người nghe nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin.

Thường bao gồm: loa âm trần, loa hộp, loa cột… đến từ các thương hiệu TOA, BOSCH, JTS, JBL..

2. Micro hội thảo:

Micro hội thảo bao gồm Micro chủ tọa, Micro đại biểu với các tính năng đặc thù, có sự khác biệt.

– Micro hội thảo không dây: Có tích hợp loa; Không tích hợp loa, bộ 2 Micro, bộ 4 Micro…

– Micro hội thảo có dây: Loại có tích hợp loa, không tích hợp loa.

3. Ampy:

Là thiết bị tiếp nhận tín hiệu âm thanh đầu vào từ micro, xử lý tín hiệu rồi khuếch đại âm thanh ra ngoài loa. Amply có thể tùy chỉnh được âm lượng, âm bass hay treble của nhạc và micro .

Lựa chọn Amly dựa trên công suất loa hoặc tổng công suất các loa sử dụng, các thiết bị chuyên dùng thường là Amply Bosch, TOA, JBL…

+ Amply

+ Amply liền Mixer

4. Bộ điều khiến trung tâm:

Thiết bị này giúp bạn điều chỉnh âm lượng micro sao cho tiếng to, rõ ràng và dễ nghe hơn. Thiết bị này thường đi kèm với micro chủ tọa và micro đại biểu trong hệ thống âm thanh hội thảo.

Các thiết bị trong hệ thống âm thanh hội thảo

Xem thêm : ÂM THANH HỘI TRƯỜNG

Các mô hình âm thanh hội họp

Phòng họp trực tiếp quy mô nhỏ

Đối với phòng họp trực tiếp quy mô nhỏ, thông thường chỉ có sự tham gia của từ 2 đến 10 người, không bị trở ngại về khoảng cách đại lý. Vì vậy, hệ thống thiết bị âm thanh phòng họp chỉ cần được trang bị cơ bản như máy ghi âm cuộc họp quan trọng, làm tài liệu sử dụng trong tương lai.

Hệ thống âm thanh phòng họp cơ bản

Đối với phòng họp quy mô vừa đến lớn, bạn cần sử dụng đến sự trợ giúp của các thiết bị âm thanh. Bởi không gian rộng sẽ khiến việc trao đổi thống tin gặp khó khăn. Do đó, bạn cần lắp đặt hệ thống âm thanh cho phòng họp cơ bản để giải quyết vấn đề này.

Thiết bị âm thanh cho phòng họp cơ bản sẽ bao gồm:

  • Loa hội nghị dùng cho phòng họp: Hệ thống loa cho phòng họp có thể sử dụng đa dạng nhiều chủng loại từ loa âm trần, loa treo tường, loa cột…
  • Micro hội thảo: Bao gồm micro chủ tọa dành cho người chủ trì cuộc họp sử dụng và micro đại biểu sử dụng cho các đại biểu tham dự, chịu sự điều khiển của Micro chủ tọa.
  • Bộ điều khiển trung tâm: Là thiết bị quan trọng có chức năng điều khiển âm thanh và được kết nối với Micro.
  • Các thiết bị khuếch đại âm thanh như Amply, cục đẩy, mixer
  • Bộ xử lý tín hiệu âm thanh khác

Ngoài những thiết bị nói trên, bạn còn có thể trang bị các thiết bị hỗ trợ khác cho hệ thống âm thanh phòng họp như:

  • Lọc nguồn: Thiết bị có chức năng cấp nguồn.
  • Hộp biểu quyết, micro phiên dịch: Thiết bị có chức năng thiết lập chế độ phiên dịch.
  • Dây cáp hội thảo: Dùng để kết nối các thiết bị âm thanh như loa, micro…
  • Pin sạc micro không dây: Pin dành cho micro
hệ thống âm thanh phòng họp
Các thiết bị âm thanh phòng họp

2.3 Phòng họp trực tuyến vỹ mô

Vào thời điểm hiện nay, đặc biệt là sau sự phát triển của internet, nhu cầu hội họp cũng thay đổi theo hướng đa hình thức, địa lý hơn. Chính vì vậy, nhiều khách hàng có nhu cầu thiết kế âm thanh phòng họp truyền hình trực tuyến để thu ngắn khoảng cách, đặc biệt là trong thời dịch.

Với bộ thiết bị phòng họp này, bạn cần sử dụng phần mềm trực tuyến hoặc sử dụng thiết bị trực tuyến phần cứng. Bạn chỉ trang bị thiết bị laptop, máy tính bảng, PC và có Wifi ổn định. Tiếp theo, bạn cần tải một số ứng dụng phần mềm online để hỗ trợ họp trực tuyến như Skype, Zalo, Facebook Meeting, Google Meeting, Zoom, Go to meeting, Cisco Webex…

Cách lắp đặt và những lưu ý khi lắp đặt dàn âm thanh hội thảo:

Hệ thống âm thanh hội họp

1. Cách lựa chọn loa:

Tùy thuộc vào diện tích và thiết kế phòng để lựa chọn loại loa phù hợp:
– Loa có công suất lớn hoặc sử dụng nhiều loa
– Loa âm trần có góc phủ âm lớn, tản âm đều
– Lắp đặt số lượng loa hộp phù hợp khi không gian rộng

2. Lựa chọn Amply phù hợp:

Khi lên cấu hình lắp đặt dàn âm thanh hội thảo, ta nên lựa chọn Amply Mixer, tiết kiệm chi phí (giảm số lượng thiết bị lắp đặt), xử lý tín hiệu đầu vào & tính năng mở rộng của Micro ngoài tốt.

3. Tuân thủ đúng nguyên tắc lắp đặt các thiết bị:

– Nên đặt loa cách mặt đất tối thiểu 1,5m, tối đa 2,5m, tùy theo chiều cao từ mặt đất đến trần nhà
– Micro không hướng về phía loa, các loa không hướng về nhau
– Lựa chọn Micro hút âm tốt.
– Micro chủ tọa có chức năng bật, tắt quyền ưu tiên nói.

4. Dùng các phụ kiện âm thanh xứng hợp với nhau:

Các thiết bị trong dàn âm thanh phải tương thích, bổ trợ cho nhau, đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất.

Sơ đồ lắp đặt hệ thống âm thanh hội thảo

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu hệ thống âm thanh hội thảo được rất nhiều người tin dùng. Bạn có thể tham khảo các ý kiến hay review của các khách hàng đã từng mua hoặc nghe tư vấn của các nhân viên bán hàng.

Lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh cho phòng họp

Việc lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp cơ bản không quá khó về mặt xử lý âm học như những dàn karaoke gia đình. Đối với hệ thống loa này, bạn cần chú ý vấn đề treo loa cũng như việc kết nối các thiết bị với nhau. Muốn lắp đặt một hệ thống âm thanh hoàn hảo, bạn cũng cần chú ý các vấn đề được liệt kê dưới đây:

  • Loa cần phải được treo cao trên 2,5m và hướng xuống phía dưới người nghe.
  • Để tạo ra âm thanh chất lượng nhất, bạn nên lựa chọn các thiết bị cùng hãng cho một dàn loa.
  • Bạn nên chọn micro có độ nhạy cao để người nói không cần phải dí sát miệng vào thiết bị.
  • Bạn cần lắp đặt loại loa phù hợp tùy theo diện tích phòng.
  • Bạn nên lắp thêm bộ chống hú để cả hệ thống dùng được hay hơn
  • Mỗi micro không được đặt sát nhau trong một không gian, cần phải đặt cách nhau 1,2m.
  • Công suất amply được dùng cho hệ thống phải lớn hơn 20% so với tổng công suất loa được lắp.
  • Số lượng micro đại biểu là số chẵn và micro chủ tịch thường là 1 cái.

Trong bài viết này, Phúc Trường Audio xin giới thiệu một số cấu hình lắp đặt dàn âm thanh hội thảo có chất lượng và uy tín cao để Qúy Khách Hàng có thể tìm hiểu và quyết định lựa chọn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *